Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị thường kỳ tháng 7 năm 2018

2018-07-16 18:29:00.0

Sáng ngày 16/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị thường kỳ tháng 7 năm 2018. Đồng chí Phạm Văn Sỹ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Khắc Tân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Thủy - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và cho ý kiến vào báo cáo tiến độ triển khai xây dựng Khu hành chính mới của huyện và báo cáo tiến độ dự án điều tra, đánh giá xác định nguyên nhân và đề xuất các giải pháp khắc phục hiện tượng sụt lún, mất nước, rạn nứt công trình xây dựng khu vực thị trấn Trại Cau và xã Cây Thị. Theo báo cáo của UBND huyện, Khu hành chính mới huyện Đồng Hỷ được quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, diện tích phê duyệt là 196,2 ha; quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu trụ sở Huyện ủy - HĐND - UBND (vùng lõi) được phê duyệt là 13,6 ha. Tổng diện tích cần bồi thường giải phóng mặt bằng là 56,4 ha, với số tiền phải bồi thường dự kiến 243 tỷ đồng. Đến nay, huyện đã thực hiện chi trả bồi thường GPMB 81,26 tỷ đồng và đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án. Đối với hiện tượng sụt lún, mất nước, rạn nứt công trình xây dựng khu vực thị trấn Trại Cau và xã Cây Thị, UBND huyện Đồng Hỷ đã ký hợp đồng với Viện Khoa học địa chất và Khoáng sản thực hiện điều tra, đánh giá, xác định tai biến địa chất. Kết quả nghiên cứu, điều tra, phân tích và tính toán cho thấy nguyên nhân gây sụt lún mặt đất là do tác động của con người và do điều kiện tự nhiên, nguyên nhân gây nứt đất là do mất ổn định bờ moong khai thác. Huyện Đồng Hỷ đã đề xuất những giải pháp khắc phục như: Di dân vùng ảnh hưởng đến định cư nơi an toàn, cấp nước sinh hoạt và nước phát triển nông nghiệp để bảo đảm cuộc sống; tiến hành xử lý lấp hố sụt và các moong khai thác tầng nông; dự báo nguy cơ ảnh hưởng của các mỏ nếu khai thác xuống sâu…

Cũng tại hội nghị, các đồng chí trong BTV đã nghe và cho ý kiến vào Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 26 ngày 19/5/2018 tại Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương Đảng khóa XII về tập trung xây dựng độ ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Đánh giá kết quả thực hiện các Nghị quyết số 06 ngày 27/6/2016 của BCH Đảng bộ huyện về phát triển thương mại, dịch vụ huyện Đồng Hỷ giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025 và Nghị quyết số 02 ngày 5/4/2011 về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Hội nghị cũng đã nghe báo cáo kết quả kiểm tra 2 năm thực hiện Đề án số 01 ngày 12/7/2016 và Đề án số 02 ngày 10/10/2016 của BCH Đảng bộ tỉnh; báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; thông qua Kết luận của BTV Huyện ủy về công tác cán bộ và Đề án sáp nhập trường Tiểu học Hóa Trung và trường THCS Hóa Trung./.

Tin, ảnh: Lê Nguyệt (Đài TT - TH Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3187273