Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

UBND huyện trao đổi gần 2.000 văn bản điện tử qua mạng

2020-02-26 11:47:00.0

Thời gian qua, thực hiện Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử, huyện Đồng Hỷ đã chỉ đạo quyết liệt việc xây dựng hệ thống điện tử thông suốt, kết nối và liên thông văn bản điện tử, dữ liệu điện tử các cấp; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành.

Cán bộ công chức, viên chức Đồng Hỷ thường xuyên được tập huấn về văn bản điện tử

Đây là một trong những bước đi mạnh mẽ nhằm từng bước xây dựng thành công Chính quyền điện tử theo Nghị quyết 36a/NP-CP của Chính phủ về Chính phủ điện tử, góp phần thúc đẩy đổi mới lề lối, cách thức làm việc và cải cách thủ tục hành chính trong các cơ quan nhà nước. Hiện các phòng, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện đã kết nối, liên thông gửi, nhận văn bản điện tử và triển khai thực hiện phát hành văn bản điện tử có ký số không kèm bản giấy trên Hệ thống. Tình từ đầu năm đến nay, UBND huyện đã có gần 2.000 văn bản điện tử trao đổi qua mạng, trong đó gửi hơn 800 văn bản và nhận hơn 1.100 văn bản.

Trong thời gian tới, để đảm bảo triển khai thành công Chính quyền điện tử, việc đẩy mạnh trao đổi văn bản điện tử trong các cơ quan Nhà nước của huyện Đồng Hỷ tiếp tục là bước triển khai quan trọng nhằm từng bước thay đổi phương thức làm việc truyền thống sang môi trường làm việc điện tử hiện đại, công khai, minh bạch, giảm giấy tờ và tiết kiệm chi phí, thời gian. Huyện cũng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng của cán bộ, công chức, viên chức trong sử dụng văn bản điện tử để giải quyết công việc. Đồng thời, quan tâm xây dựng, nâng cấp hoàn thiện các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ liên thông gửi, nhận văn bản điện tử.

Trường Giang (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3187255