Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tiếp tục được thực hiện đồng bộ

2020-02-24 14:33:00.0

Tính đến 06h00’ ngày 24/02, qua hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm thường xuyên, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên chưa ghi nhận trường hợp nào mắc dịch bệnh Covid-19. Tổng số bệnh nhân đã gửi mẫu xét nghiệm là 09 trường hợp, trong đó: 01 trường hợp không trả kết quả do không đủ yếu tố dịch tễ (đã ra viện); 08 trường hợp âm tính với Covid-19, hiện sức khỏe ổn đinh, đang tiếp tục được cách ly, tho dõi theo quy định.

Một số trường hợp đang được theo dõi sức khỏe là : Bệnh nhân Hoàng Văn Đức (1986), phường Phan Đình Phùng, T.P Thái Nguyên; các xét nghiệm bình thường, đang được cách ly điều trị tại Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. 09 người Hàn Quốc lưu trú tại Khách sạn Kim Thái (không đi từ vùng có dịch của Hàn Quốc) được kiểm tra sức khỏe, hiện tại ổn định, không có dấu hiệu bất thường.

UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Chỉ huy khu vực cách ly tại Trung đoàn 832 tổ chức tiếp nhận 181 người Việt Nam từ Trung Quốc trở về cách ly tập trung đủ 14 ngày theo đúng quy định, tổ chức khám kiểm tra sức khỏe ngày 2 lần, đảm bảo tổ các điều kiện cơ sở vật chất, sinh hoạt, an ninh trật tự, môi trường và an toàn thực phẩm.

UBND các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến người dân trên địa bàn toàn tỉnh. Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tổng vệ sinh, phun tiêu độc, khử trùng tại 2.453 điểm tập trung đông người với diện tích phun thuốc đạt 8.936.816 m2. 9/9 huyện, thành, phố, thị xã tiếp tục duy trì 40 điểm chốt phun thuốc khử trùng (CloraminB). Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào tỉnh. Ngoài ra các đội phản ứng nhanh, đội cấp cứu ngoại viện, các cơ sở khám chữa bệnh đã thành lập 18 đội điều trị sẵn sàng làm nhiệm vụ tại các cơ sở điều trị mở rộng, khu vực cách ly của tỉnh khi được điều động.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục tăng cường các biện pháp nắm bắt thông tin người dân đi, đến từ vùng có dịch. Đoàn liên ngành của tỉnh và các huyện, thành phố, thị xã tổ chức kiểm tra, kiểm soát việc kinh doanh các mặt hàng như khẩu trang, nước sát khuẩn…, phát hiện và xử lý vi phạm hành chính đối với 58 cơ sở vi phạm với tổng số tiền xử phạt 81 triệu đồng. Phát hiện và xử lý 02 trường hợp vi phạm thông tin trên mạng xã hội liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19.

Nguồn: thainguyen.gov.vn

Duy Linh 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3187558