Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 2/2020

2020-02-25 15:20:00.0

 

Sáng 25/2, UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 2/2020. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp. Cùng tham gia có lãnh đạo UBND thành phố Thái Nguyên, các sở ngành liên quan.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân tháng 2

Hai vụ việc được trình bày, đề nghị xem xét, giải quyết tại buổi tiếp, đối thoại với công dân, gồm: Vụ việc thứ nhất, ông Nguyễn Văn Đắc, cư trú tại tổ 8, phường Chùa Hang, T.P Thái Nguyên đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết đơn tố cáo đối với ông Nguyễn Minh Tuân, cư trú cùng địa bàn, hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học không đúng quy định. Ông cho rằng ông Tuân không đi bộ đội, Quyết định ra quân số 205/QĐ ngày 03/6/1969 của ông Tuân là giả. Vụ việc đã được các cơ quan chức năng của tỉnh điều tra, xác minh, làm rõ. Nội dung phản ánh là không có cơ sở, tuy nhiên ông Đắc chưa nhất trí và tiếp tục có ý kiến đề nghị làm rõ Quyết định 205/QĐ có giả hay không.

Vụ việc thứ hai, bà Lương Thị Luận, cư trú tại tổ 13, phường Đồng Quang, T.P Thái Nguyên đề nghị giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) vì bà có thời gian đóng BHXH 21 năm 11 tháng. Từ năm 2009 bà đã hết tuổi lao động nhưng chưa nhận được chế độ gì. Quá trình công tác và tham gia đóng BHXH của bà Luận từ tháng 6/1978 đến tháng 5/1993 làm tại Công ty Chè Bắc Thái. Tháng 10/1993, Công ty giải thể đã lập danh sách thanh toán trợ cấp thôi việc cho bà theo Quyết định số 176/HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng, nhưng không thông báo cho bà biết và bà chưa nhận tiền. Tháng 6/1993, bà nghỉ không có việc làm. Từ tháng 5/2003 đến tháng 11/2009 bà Luận được Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký quyết định thuyên chuyển công tác đến làm việc tại Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng. Tháng 11/2009, bà Luận làm thủ tục đề nghị hưởng chế độ hưu trí thì BHXH tỉnh không chấp nhận cộng nối thời gian công tác từ tháng 6/1978 đến tháng 5/1993 với lý do bà có tên trong danh sách hưởng chế độ thôi việc.

Sau khi trao đổi với công dân, làm rõ những vấn đề còn vướng mắc và hướng giải quyết tiếp theo của các ngành chức năng, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận các nội dung đề xuất, kiến nghị của công dân, đề nghị công dân chia sẻ và phối hợp với chính quyền để giải quyết triệt để những vướng mắc còn tồn tại. Đồng chí nhấn mạnh, lãnh đạo UBND tỉnh không bao che, dung túng cho bất kỳ sai phạm nào của cơ quan, tổ chức, cá nhân; việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích chính đáng của công dân, trên cơ sở thượng tôn pháp luật. Đồng chí Trịnh Việt Hùng yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp, rà soát lại từng vụ việc, sớm có văn bản tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh trả lời thỏa đáng các nội dung kiến nghị, phản ánh của công dân.

Nguồn: thainguyen.gov.vn

Đức Cường



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3187255