Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

UBND huyện đối thoại với nhân dân trong vùng thực hiện dự án nâng cấp đường ĐT 273 tại xã Hóa Thượng

2020-02-25 20:22:00.0

Để đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đường Hóa Thượng – Hòa Bình (nâng cấp thành đường ĐT 273), chiều ngày 25/2, UBND huyện đã tổ chức đối thoại với nhân dân trong vùng thực hiện dự án tại xã Hóa Thượng. Dự buổi đối thoại có lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư – Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Khắc Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi đối thoại; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các phòng, ban liên quan và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã.

Toàn cảnh Hội nghị đối thoại

Dự án Nâng cấp đường Hóa Thượng – Hòa Bình (Nâng cấp thành đường ĐT 273) có chiều dài 10,2km, có điểm đầu nối vào Quốc lộ 1B tại km138, điểm cuối tuyến nối vào Đường tỉnh 272 tại ngã ba Chợ Hích, xã Hòa Bình với tổng mức đầu tư trên 125 tỷ đồng, trích từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội các vùng và vốn ngân sách tỉnh. Thực hiện Dự án này, xã Hóa Thượng có 138 hộ bị ảnh hưởng với tổng diện tích đất thu hồi trên 9.800m2, trong đó đã có 126 hộ đồng ý hiến đất, còn 12 hộ vẫn còn vướng mắc.

Người dân đưa ra những ý kiến tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các hộ dân đã có 17 ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề như: Đề nghị có cơ chế bồi thường hỗ trợ về đất và cây trồng trên đất; hỗ trợ thêm cho những gia đình có toàn bộ diện tích đất bị ảnh hưởng là đất ở; công khai giải trình chi phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho nhân dân được biết.....Sau khi nghe ý kiến của người dân, lãnh đạo UBND huyện, các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã tiếp thu, giải thích những thắc mắc mà người dân đưa ra.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Các phòng, ngành chuyên môn của huyện phối hợp với địa phương thực hiện khảo sát lại toàn tuyến, những nơi cần thiết phải làm hệ thống mương. Tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trong vùng dự án hiến đất và cây cối trên đất. Đề nghị tỉnh có cơ chế hỗ trợ thêm cho huyện để thực hiện dự án. Các cơ quan chức năng tiếp thu ý kiến của nhân dân, nghiên cứu tìm biện pháp giải quyết thấu đáo, kịp thời đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đồng chí cũng mong muốn nhân dân trong vùng dự án đồng thuận, tạo điều kiện chung tay cùng địa phương thực hiện Dự án theo đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn huyện./.

Lê Nguyệt (Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3187629